sunnudagur, 23. maí 2010

lasagna með svörtum baunum

Upphaflega var ég með nýrnabaunir í titli þessarar uppskriftar en í langan tíma hef ég notað svartar baunir og það er orðið vaninn. María dóttir mín var hvatinn að þessari uppskrift en hún er bókstaflega óð í lasagna. Þar sem ég er lítið hrifin af útgáfum með hakki þá langaði mig að nota baunir og þessi uppskrift fæddist svo til um leið og ég setti svuntuna á mig. Ef María mætti ráða þá væri þetta í matinn á hverju kvöldi. Hugmyndina að hvítu sósunni fékk ég góðfúslega lánaða hjá (Cafe)Sigrúnu og gerði smávægilegar breytingar.

LASAGNA MEÐ SVÖRTUM BAUNUM (EÐA NÝRNABAUNUM)

HRÁEFNI

RAUÐ SÓSA

  • 1 matskeið létt ólífuolía eða önnur góð olía
  • 1 laukur, fínsaxaður
  • 3 hvítlauksrif, fínsöxuð
  • 1 gul eða rauð paprika, skorin í bita
  • 1 gerlaus grænmetisteningur
  • 2 dósir tómatar
  • 1 matskeið óreganó
  • 1 matskeið fersk basilíka eða 1 teskeið þurrkuð
  • 1 teskeið sætt chilli
  • 1 teskeið Modena balsamedik
  • 1 dós svartar baunir eða nýrnabaunir
  • sjávarsalt og nýmalaður svartur pipar eftir smekk
  • má sleppa: maísbaunir eftir smekk
  • má sleppa: ein lúka spínat, saxað gróft

HVÍT SÓSA

  • 1 stór dós kotasæla (ca. 450 g)
  • 2 (hamingju)egg*
  • 150 g rifinn ostur (gott að nota mozzarellablöndu)
  • ½ teskeið múskat

ANNAÐ

  • 100 g rifinn ostur
  • nýrifinn parmesan ostur eftir smekk
  • 10-12 lasagnaplötur (helst án hvíts hveitis)

AÐFERÐ

RAUÐ SÓSA
  1. Setjið baunirnar í sigti, skolið af þeim og látið liggja í sigtinu þar til þið notið þær
  2. Veltið lauk upp úr olíu og steikið á pönnu við meðalhita þar til hann byrjar að mýkjast. Bætið papriku út í og loks hvítlauk og steikið í nokkrar mínútur
  3. Setjið grænmetistening á pönnuna og blandið saman við
  4. Bætið tómötum á pönnuna og hækkið hitann
  5. Blandið öllum kryddum, kryddjurtum og ediki saman við
  6. Skellið baunum út í (maís og spínati ef notað), saltið og piprið eftir smekk og stillið á lægsta eða meðalhita

HVÍT SÓSA

  1. Hrærið kotasælu og eggjum saman í stórri skál
  2. Bætið 150 g af rifnum osti, kryddið með múskati og blandið saman
  1. Forhitið ofn samkvæmt leiðbeiningum á lasagnaplötupakka og stillið ofngrind neðst
  2. Slökkvið undir pönnunni, setjið smá af rauðri sósu í botninn á eldföstu móti og raðið 3-4 lasagnaplötum ofan á (veltur á stærð mótsins)
  3. Setjið hvíta sósu ofan á plöturnar, svo rauða sósu og aftur lasagnaplötur. Endurtakið eftir þörfum og endið á restinni af hvítri og rauðri sósu
  4. Stráið 100 g af rifnum osti ásamt parmesan yfir og bakið neðst í ofni samkvæmt leiðbeiningum á pakka (plöturnar sem ég nota kalla á 220°C í 25 mínútur)

* Sleppa má eggjum og nota þá um 600 g af kotasælu

Berið fram með til dæmis spínati, einföldu salati, grófu brauði eða hvítlauksbrauði. Það er mjög gott að nota gerlausa pizzabotnsuppskrift eða snittubrauðin á CafeSigrun til að útbúa hvítlauksbrauð. Ef ég nota snittubrauðin þá baka ég þau fyrr um daginn eða deginum áður og skelli í frystinn. Ég læt ólífuolíu, hvítlauk, óreganó og örlítið sjávarsalt í litla skál og pensla heit brauðin/nýbakaðan pizzabotninn.

Pin It button on image hover