fimmtudagur, 11. nóvember 2010

biscotti


Ég elska biscotti (ítalskar kexkökur) og baka þær reglulega enda veitt ég fátt betra en að dýfa biscotti ofan í kaffibollann minn, hvort sem ég er heima eða á ferðinni. Vinkonur mínar geta kvittað fyrir það að gjarnan leynist poki með biscotti í töskunni minni. Undanfarið hafa nokkrir vina minna sent mér póst og spurt hvaða uppskrift ég nota þannig að nú er rétti tíminn til að birta uppskriftina, sem er að finna á CafeSigrun vefnum (Sigrún fann hana á kaffisíðu einhvers hjólreiðakappa sem nú er  lokuð). Í þessari uppskrift er hrásykur og svo er jú holl fita í möndlunum þannig að það má borða þessar með góðri samvisku. Persónulega finnst mér best að nota möndlur með hýði og ég blanda saman grófu og fínu spelti þannig að kökurnar verði ríkari af trefjum.

BISCOTTI

HRÁEFNI

  • 110 g lífrænn hrásykur (ekki nota of grófan)
  • 1 (hamingju)egg
  • ½-1 teskeið vanillu- eða möndludropar úr heilsubúð
  • 240 g spelti (blandið grófu og fínu saman)
  • 2 teskeiðar vínsteinslyftiduft
  • 75 g möndlur með hýði, gróft saxaðar
  • kalt vatn

Það má bæta 2 msk af góðu kakó (lífrænt/fairtrade) til að gera súkkulaði biscotti og einnig má setja nokkra bita af lífrænu súkkulaði með hrásykri, t.d. frá Rapunzel eða Green & Black's.

AÐFERÐ

  1. Blandið saman hrásykri, eggi og vanillu- eða möndludropum (má líka nota lífrænan vanillusykur) í skál ásamt örlitlu vatni til þess að leysa upp sykurinn [ég nota 1 msk vatn]
  2. Blandið saman spelti og lyftidufti í sér skál
  3. Blandið eggjablöndunni saman við speltið og hrærið með sleif þangað til eggið hefur blandast vel speltinu. Hér þarf líka að bæta við smávegis af köldu vatni, matskeið í einu [ég nota 3 msk], til að blandan verði nægilega blaut. Hún má samt ekki vera klístruð heldur þarf að vera þannig að hægt sé að hnoða hleifinn án þess að hún klessist við allt
  4. Saxið möndlurnar gróft og hrærið þeim saman við
  5. Setjið bökunarpappír á bökunarplötu og fletjið deigið út þannig að þið fáið um það bil 12 cm breiðan og 22 cm langan hleif sem er um 1-1,5 cm á hæð [ef blandan er klístruð, rétt bleytið þá hendurnar undir krananum og haldið áfram að móta hleifinn]
  6. Bakið hleifinn við 180°C í 40 mínútur (160° ef á blæstri) eða þangað til hann er orðinn nógu harður til að hægt sé að skera hann
  7. Takið úr ofninum, kælið í 5 mínútur og skerið hleifinn á ská í þunnar sneiðar (ca. 1 cm) með grófum brauðhníf. Skerið varlega til að möndlurnar brotni ekki úr deiginu
  8. Dreifið sneiðunum á bökunarpappírinn og setjið aftur í ofninn og bakið í 15 mínútur. Snúið þá sneiðunum við og bakið í 5-7 mínútur. Slökkvið svo á ofninum og leyfið biscotti kökunum að kólna inni í ofninum
  9. Biscotti kökurnar geymast vel í lokuðu íláti

Pin It button on image hover