fimmtudagur, 24. nóvember 2011

rósakál m/kastaníuhnetum, beikoni og steinselju


Beikon á síðu sem býður upp á holla rétti?!! Ég hreinlega varð að deila þessari uppskrift með ykkur og ég held að þetta verði í eina skiptið sem þið finnið beikon hér. Beikon er svo sannarlega ekki heilsufæða en eigum við ekki bara að segja að rósakálið og hneturnar bæti það upp í þessu meðlæti? Fyrir nokkrum árum var ég að undirbúa jólin og það var kveikt á sjónvarpinu. Allt í einu heyri ég rödd Nigellu og þá var hún að undirbúa kalkúnamáltíð í einhverjum jólaþætti. Ég var á höttunum eftir góðu meðlæti því við erum alltaf með kalkún á jólunum, ýmist á aðfangadagskvöld eða jóladag. Hún heillaði mig alveg upp úr skónum með þessari uppskrift, en ég bjóst alveg við því að börnin fúlsuðu við rósakálinu. Til að gera langa sögu stutta þá elskuðu þau það frá fyrsta bita og þetta er því fastur liður á okkar veisluborði. Ég nota gjarnan hakkaðar cashewhnetur í staðinn fyrir kastaníuhnetur og ef ég er með mikið af öðru meðlæti þá nota ég stundum bara ca. 800 g af rósakálinu. Ég sleppi smjörinu sem er í upprunalegu uppskriftinni og yfirleitt sleppi ég líka víninu. Hér er sem sagt mín útgáfa af uppskrift Nigellu og fyrir neðan eru nokkrir punktar um breytingarnar sem ég hef gert.

RÓSAKÁL MEÐ KASTANÍUHNETUM, BEIKONI OG STEINSELJU

HRÁEFNI

  • 1 kg rósakál
  • 1-2 matskeiðar kókosolía
  • 200 g lúxus beikon, lífrænt/free-range ef mögulegt
  • 100-150 g kastaníuhnetur í loftþéttum umbúðum* eða cashewhnetur
  • 60 ml (4 matskeiðar) Marsala vín (má sleppa)
  • 1 stór handfylli fersk steinselja, söxuð og svo skipt til helminga
  • nýmalaður svartur pipar
  • örlítið sjávarsalt (má sleppa)

*Athugið að kastaníuhnetur í loftþéttum umbúðum eru tilbúnar til notkunar. Ef þið fáið ekki slíkar þá verður að rista hneturnar í ofni til að ná hýðinu af: Skerið fyrst í hýðið með beittum hníf og ristið í ofnskúffu ásamt smá vatni í 8 mínútur eða svo á 240°C. Fjarlægið hýðið á meðan það er enn heitt. Þegar búið er að ná hnetunum úr hýðinu má geyma þær í lokuðu íláti í 3-4 daga í ísskáp (leiðbeiningar úr Larousse alfræðibókinni um mat). Þið getið því undirbúið þetta nokkrum dögum áður. Svo má líka bara nota cashewhnetur en kastaníuhneturnar fara virkilega vel með rósakálinu.

Í uppskrift Nigellu á að nota 250 g af ítölsku beikoni (pancetta) og er það skorið í teninga sem eru ca. 1.25 cm. Mér finnst nóg að nota 200 g af lúxus beikoni. Í hennar uppskrift er auk þess að finna 225 g af kastaníuhnetum en mér finnst 100-150 g nóg. Stundum nota ég þó meira, það veltur svolítið á því hvaða meðlæti ég er að bera fram hverju sinni. Það er ekkert sjávarsalt í uppskrift Nigellu, nema það sem hún setur í pottinn til að sjóða rósakálið, en mér finnst oft ágætt að strá örlitlu yfir réttinn áður en ég ber hann fram.

AÐFERÐ

  1. Skerið endana af rósakálinu og skerið kross í botninn um leið. Setjið rósakálið í stóran pott af sjóðandi vatni með salti og sjóðið það í 5 mínútur, eða þar til kálið er mjúkt en samt örlítið stökkt
  2. Á meðan rósakálið sýður í pottinum skuluð þið skera beikonsneiðarnar í bita, ekki of litla þó. Ef þið notið cashewhnetur í staðinn fyrir kastaníuhnetur þá er um að gera að spara tíma og hakka þær rétt aðeins í matvinnsluvélinni. Þið getið líka notað hníf til þess
  3. Fjarlægið pottinn af hellunni, hellið vatninu af og látið rósakálið standa í sigti þar til þið notið það (mér finnst best að skera rósakálið í tvennt áður en það fer á pönnuna; ef þið hafið tíma þá mæli ég með að skera það þegar það hefur kólnað)
  4. Hitið 1 matskeið af kókosolíu í öðrum stórum potti eða á stórri pönnu, bætið beikoninu út í og steikið það þar til það verður örlítið stökkt og gullinbrúnt. Passið af ofsteikja ekki því þá verður það þurrt
  5. Bætið meira af kókoslíu út í ef þið þurfið og því næst kastaníuhnetum úr loftþéttum umbúðum (eða hökkuðum cashewhnetum). Notið trésleif eða sleikju til þess að þrýsta á kastaníuhneturnar og brjóta þær. Þegar þær hafa hitnað í gegn þá aukið þið hitann og hellið Marsala víninu út í, ef þið notið það, og sjóðið þar til blandan hefur þykknað
  6. Bætið soðna rósakálinu út í pottinn og helmingnum af söxuðu steinseljunni (yfirleitt læt ég alla steinseljuna út í eða þá tvo-þriðju hluta hennar)
  7. Kryddið með nýmöluðum svörtum pipar og áður en þið berið meðlætið fram má dreifa örlitlu sjávarsalti yfir og svo restinni af söxuðu steinseljunni ef þið hafið ekki þegar notað hana alla

Pin It button on image hover